วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สู้ๆเป็นกำลังใจให้!!!!


ถ้าขายของไม่ได้ อยากให้อ่านเพิ่มกำลังใจ!!!!!!

ในกรณีที่พ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่บางคนเกิดอาการท้อแท้สิ้นหว้ง หมดหนทางที่ทำการต่อสู้โดยหารู้ไม่ว่ามันเป็นการปิดตายในหนทางของตนเอง ท้อแท้ เพราะว่ากิจการของตนไปได้ไม่ค่อยไกลเท่าใดนัก และบ่อยครั้งที่สุดต้องหยุดชะงักงันกัน เพราะอุปาทานที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจโดยคิดไปเองว่า ตนนั้นพ่ายแพ้แล้ว สำหรับพ่อค้าหน้าใหม่ที่เกิดอาการสิ้นหวัง ลองคิดถึงสาเหตุของการสิ้นหวังกันแล้วหรือยังล่ะว่า อะไรคือต้นตอที่ทำให้ต้องเกิดการสิ้นหวัง จนกระทั่งหมดกำลังใจในการที่จะต่อสู้ จะมัวมาเอาแต่ปิดประตูลงกลอน แล้วอยู่ในโลกมืดตามลำพังเพื่ออะไรกัน? คำถามเหล่านี้ลองคิดทบทวนหาคำตอบกันให้ดีๆ ชี้แจงความผิดพลาดให้ได้ด้วยตนเอง ก่อนที่จะให้ใครๆ มาชี้หน้าว่ากล่าวกันไปต่าง ๆ นานา

ชาวจีนสมัยก่อนทีเพิ่งจะเดินทางมาเหยียบดินแดนในต่างบ้านต่างเมือง ในตอนระยะแรกเริ่มที่พวกเขาได้เข้ามานั้น พวกเขามีสมบัติติดตัวกันมา เพียงแค่เสื่อผืนหมอนใบ อย่างดีหน่อยก็อาจจะมืเงินติดตัวกันมาคนละเล็กละน้อยประทังชีวิตพออยู่ได้เท่านั้น ชาวจีนดั้งเดิมเคยประสบกับปัญหากับการท้อแท้สิ้นหวังกันมานักต่อนักแล้ว แต่ไม่ยักจะเห็นว่าพวกเขาจะต้องโศกเศร้าเสียใจกันเลยแม้แต่น้อย พวกเขาไม่เคยคิดโทษโกรธแค้นในโชคชะตาของตนเอง ไม่เคยเหลียวหลังมองดูความมอซอของตนเองในอดีตที่ผ่านมา ตั้งแต่ได้ก้าวเท้าออกจากเรือ และก้าวเท้าแรกเหยียบลงบนผืนแผ่นดินต่างแดน ซึ่งพวกเขาเองก็ยังไม่เคยรู้จักมักจี่กับใครมาก่อนเลยแทบทั้งสิ้น และเมื่อได้มาอาศัยกันอยู่ในดินแดนต่างถิ่นแล้ว หันหน้าไปทางไหนก็เจอคนที่ไม่รู้จัก สถานที่ไม่คุ้นเคย รวมทั้งภาษาพูดที่พวกเขายังพูดไม่ได้ ภาษาเขียนที่พวกเขายังเขียนไม่ได้

ทุกอย่างมันเป็นการเริ่มต้นใหม่หมดแทบทั้งสิ้น ถ้าจะเปรียบเทียบให้เป็นเด็กน้อยตัวเล็กๆ ก็คงจะอยู่ในระยะที่กำลังตั้งไข่หัดยืนหรือไม่ก็กำลังหัดพูดนั่นเอง สิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นจะต้องเรียนรู้ก็คือ การใช้ชีวิตอยู่บนผืนแผ่นดินของผู้อื่น เขาต้องทำให้ได้ดีที่สุดและต้องทำให้ได้ตลอดรอดฝัง

มองดูพวกเขากันให้เป็นแบบอย่างที่ดีกันสักนิดนะครับ ในช่วงที่อยู่ในสถานการณ์บีบคั้นชีวิตและจิตใจเช่นนี้ทบทวนกันดูสักหน่อย บทเรียนในครั้งที่ผ่านพ้นไปแล้วนั้นมันไมได้เป็นบทเรียนครั้งสุดท้ายของชีวิต ตราบใดเท่าที่ยังมีจิตวิญญาณของนักสู้ มีอุดมการณ์อันกล้าแกร่ง มีความนึกคิดก็จะไม่มีวันใดได้พบกับทางตัน ยังมีเส้นทางอื่นๆ ให้เลือกเดินไปได้อีกอย่างมากมาย ทุ่มเทแรงกายแรงใจ และแรงแห่งความศรัทธากันให้ได้อย่างเต็มที่ อย่าเพิ่งท้อถอย

ชีวิตที่ดีนั้นจะต้องมีการพัฒนา ส่วนการดำเนินการก็จะต้องรู้จักเลือกหาทางออก และจะต้องเป็นทางออกที่ดีกว่าเดิม ประตูแห่งการค้าพร้อมแล้วที่จะเปิดต้อนรับการกลับมาของผู้ที่ฮึดสู้กันได้ทุกเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น